เกี่ยวกับเรา


Cocktailthai

เว็บไซต์ ที่รวมรวบข้อมูลความรู้ต่างๆ เกี่ยวกับ ค็อกเทล Cocktail เรื่องเล่าตามประวัติความเป็นมา Story สนุกๆ ความรู้ทั้งสุรา เบียร์ ไวน์ อุปกรณ์ที่ใช้งาน เครื่องแก้วที่ใช้ ส่วนผสมต่างๆ และของตกแต่ง โดยละเอียด 

และยังรวมถึง ม็อกเทล Mocktail น้ำพั้นช์ Punch อิตาเลี่ยนโซดา Italian Soda สมูธตี้ส์ Smoothies เฟรปเป้ Frappe มิ้ลค์เชค Milk Shake สปา ดริ้งส์ SPA Drink ชา-กาแฟผสม Tea-Coffee Mix รวบรวมสูตรที่น่าสนใจเทคนิคการผสม การนำเสนอในแนวโมเดิร์น เพื่อให้ผู้ที่สนใจ และชื่นชอบในการผสมเครื่องดื่ม ได้ใช้เป็นแหล่งศึกษาหาข้อมูล เพลิดเพลินในเสน่ห์ของโลกแห่งการสมเครื่องดื่ม โดยทางเราได้รวบรวมข้อมูลต่างๆ ไว้ เป็นหมวดหมู่ เพื่อง่ายต่อการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองได้ตลอดเวลา และยังพร้อมให้คำปรึกษาเสมอ

ปลายปี พ..2537 จากคำถามในใจ ทำไมต้องผสมโซดาน้ำโค้ก? ด้วยความสงสัย ก็เริ่มรวบรวมข้อมูล สั่งสมความรู้ และประสบการณ์จากการสังเกต ศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเอง และผ่านการเรียนจากที่ต่างๆ จนเวลาผ่านไป 10 กว่าปี โลกอินเตอร์เน็ต เริ่มเข้ามามีบทบาทขยายวงกว้าง เราจึงได้จัดทำเว็บไซต์ “ค็อกเทลไทย” ขึ้นในวันที่ 19 เมษายน พ..2548 เพื่อเป็นแหล่วงรวบรวมข้อมูล ความรู้เครื่องดื่มต่างๆ สำหรับผู้สนใจ ช่วยจุดประกาย เป็นจุดเริ่มต้นในการศึกษา และนำความรู้ ไปใช้ประกอบอาชีพ เสริมรายได้ สร้างธุรกิจ ต่อยอดธุรกิจ

จากอดีตจนถึงปัจจุบัน ในยุคที่ยังต้องต่อสู้กับไวรัสโคโรน่า19 ปี พ.ศ.2564 เราปรับปรุง ปรับแก้ไขข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติมตลอดเวลา หวังว่า Cocktailthai จะเป็นเว็ปไซด์ไทยที่ดีที่สุด เป็นแหล่งความรู้เครื่องดื่มทั้งผสมและไม่ผสมแอลกอฮอล์

เร็วนี้ เราจะย้ายบ้านใหม่กัน จุดเริ่มต้นไม่มีวันสิ้นสุด หากใจรัก

คนชงเหล้า.....ปั้นน้ำให้เป็นเงิน

การที่เราจะเรียนรู้สิ่งใด นั่นจะต้องเกิดจาก "ใจรักก่อนเป็นอันดับแรก เพียงเท่านี้คุณก็จะรู้สึกว่า มันสนุก และเมามันส์กับการเรียนรู้แล้ว ค็อกเทล ศาตร์ที่ไม่มีวันตาย ไม่มีข้อกำหนดตายตัว อยู่ที่ตัวผู้ผสมมากกว่าที่จะเรียนรู้ และกล้าที่จะประยุกต์ดัดแปลงวิธีการผสม รวมถึงเทคนิคต่างๆ ตามแต่ละสไตล์ของการผสมของตัวเอง ค็อกเทลมีพัฒนามาเรื่อยกว่า 400 ปีแล้ว นี้ยังไม่นับที่ในยุโรป ในสมัยที่โรมันเรืองอำนาจ ก็มีการผสมสุรากับน้ำเชื่อม ซึ่งถือได้ว่าเป็นจุดเริ่มของเครื่องดื่มผสม ที่เราเรียกว่ากันในปัจจุบันว่า Cocktail

www.cocktailthai.com ราเน้นสอนเทคนิคการผสมค็อกเทล ที่มุ่งหวังให้ศาสตร์นี้เผยแพร่ต่อไป โดยไม่มุ่งเน้นที่การทำเป็นการค้า เราจึงเน้น ราคาค่าเรียนที่ถือได้ว่าถูกที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้ และคุณภาพการสอนที่ใส่ใจ ด้วยเหล้าและสูตรที่ใช้ตามมาตรฐานสากล



การเดินทางเป็นหนทางของกาลเวลา….

.มิตรภาพเป็นความสัมพันธ์ของมวลชน

ความรักมิได้เป็นของผู้หนึ่ง..ผู้ใดเสมอไป

แต่เป็นของเธอและฉัน ของกันและกัน

ณ ห้วงเวลาหนึ่ง ...เวลาใด ของกาลเวลา

แล้วจะต้องสัญญาในสิ่งใด ในที่นี้อีก

ขอเพียงมีความรักและมิตรภาพ

 

รักในสิ่งที่ชอบ และมุ่งมั่น

Visitors: 4,585,834