สูตรเหล้าร้อนจุดไฟ


สูตรเหล้าร้อน Hot Drink

เร้าร้อน เอ้ย!! เหล้าร้อน สูตรค็อกเทลร้อนๆ เรียกความ Hot ในจิตใจ ปลุกความเร้าร้อนให้ลุกโชติ เรียกว่าเครื่องดื่มร้อนๆ นี้ ช่วยกระตุ้นกลิ่นหอมของสุราออกมา สร้างความอบอุ่น ในยามค่ำคืนที่มีอากาศหนาวเหน็บ

เหล้าร้อน มีดีกรีร้อนแรง รสนุ่ม เร้าร้อน กลิ่นหอม ช่วยเพิ่มความอบอุ่นทำให้ร่างกายปรับอุณหภูมิสูงขึ้นได้ ดื่มกินแก้หนาวได้ด้วย ควรเสิร์ฟขณะที่กำลังร้อนๆ อยู่ ดื่มแล้วจะได้รสชาติที่สุดยอด

เหล้าที่นิยมดื่มกินแบบร้อนๆ ก็ต้องนึกไปถึงเหล้าสาเกหรือเหล้าโชชุของญี่ปุ่น ที่จะมีการอุ่นเหล้าก่อนดื่ม แต่ถ้ามองย้อนไปการดื่มเหล้าร้อนเกิดขึ้นมานานแล้ว ตั้งแต่ปี ค.ศ.180 ในประเทศจีน  ที่มีการดื่มกินเหล้าร้อนเพื่อปลุกใจก่อนออกรบ ส่วนอินเดียก็มีการดื่มกินเหล้าเหมือนกัน แต่ถ้าเป็นในยุโรปก็ต้องเหล้าเอลในอังกฤษ ที่ทำมาจากข้าว แต่ในไทยเองก็ไม่ค่อยได้รับความนิยมมากเท่าไร คงด้วยอากาศที่ค่อนข้างร้อนในบ้านเรา แต่ยังไง เกิดมาทั้งที ก็ต้องลองสักครั้งในชีวิต

ปกติเหล้าที่นิยมดื่มกินที่อุณหภูมิห้องทั่วไป คือ บรั่นดี คอนยัค ซัมบูก้า วิสกี้ วอดก้า ยิน เป็นต้น ซึ่งเหล้าเหล่านี้สามารถทำให้ร้อนได้ ช่วยเพิ่มอรรถรสได้มาก

เวลาอุ่นเหล้า ก็อุ่นเหล้าในหม้อ หรือกระทะด้วยไฟที่อ่อนๆ จนร้อนจัด  แต่ต้องไม่ให้เดือดแล้วรินใส่แก้วดื่มกินขณะที่ยังคงร้อนอยู่ บางทีก็นำเอาแก้วไปอุ่นก่อน แล้วค่อยนำมาใช้ใส่ ปล.ห้ามนำไปตั้งเตาไฟดดยตรงนะ

วัฒนธรรมการดื่ม เหล้าร้อน เกิดขึ้นมาในประเทศแถบที่มีภูมิอากาศหนาวเย็น การดื่มกินเหล้าร้อนก็เพื่อแก้หนาว ด้วยดีกรีเหล้าที่ร้อนแรงพร้อมกับการอุ่นแก้วเหล้าให้ร้อน ดื่มกินก็เพื่อคลายหนาวก่อนนอน ทำให้ร่างกายอบอุ่นหลับสบาย ประเทศที่นิยมดื่มเหล้าร้อนกันก็คือ ประเทศแถบสแกนดิเนเวีย สวีเดน นอร์เวย์ รัสเซีย ฟินแลนด์ โปรแลนด์ เป็นต้น หรือแม้แต่ประเทศในเขตร้อนก็นิยมดื่มเหล้าร้อนกันในช่วงฤดูหนาวเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ประเทศจีน ญี่ปุ่น เกาหลี ก็นิยมนำเหล้ามาอุ่นให้ร้อนก่อนดื่ม

มารู้จักสูตรเหล้าร้อนกัน

Visitors: 4,588,499